೧೨ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಬಾಳಿ ಬದುಕಿದ್ದ ಬಸವಣ್ಣನವರ ಬದುಕು ಹಾಗೂ ಬೋಧನೆ ಬಗ್ಗೆ ಅಂದಿನಿಂದ ಇಂದಿನವರೆಗೆ ಚರ್ಚೆ, ಚಿಂತನೆ ನಡೆಯುತ್ತಲೇ ಇದೆ. ಒಬ್ಬ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರುಷನ ಕುರಿತು ೧೨ನೇ ಶತಮಾನ ತಿರುವು ಮುರುವು ಆಗಿರುವ ಇಂದಿನ ೨೧ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲೂ ಅವರ ಬದುಕು ಹಾಗೂ ಬೋಧನೆ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವುದು ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಅವರ ವಿಚಾರಗಳ ಜೀವಂತಿಕೆಯನ್ನು ತೋರಿಸಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
ಬದುಕಿನ ಎಲ್ಲ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ ಕುರಿತು ಅಂದೇ ಇದಮಿತ್ಥಂ ಎಂದು ಮಾತನಾಡಿದ ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಶರಣರಿಗೆ ಮಸಿ ಬಳಿಯುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಅನೇಕ ಪಟ್ಟಭದ್ರರು ಅಂದಿನಿಂದ ಇಂದಿನವರೆಗೆ ಮಾಡುತ್ತಲೇ ಬರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇನ್ನು ಕೆಲವರು ಸಂಶೋಧನೆ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಏನೇನೋ ಊಹೆ ಮಾಡಿ ತಮ್ಮ ಮೂಗಿನ ನೇರಕ್ಕೆ ವಿಚಾರ ಮಾಡಿ ಬಸವಣ್ಣನೆಂಬ ಲೋಕಸೂರ್ಯನಿಗೆ ಉಗುಳುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮೊದಲಿನಿಂದಲೂ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ ಆ ಉಗುಳು ಅವರಿಗೆ ಸಿಡಿಯುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ತಿಳಿವಳಿಕೆ ಅವರಿಗಿಲ್ಲ.
ಬಸವಾದಿ ಶರಣರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಬೇಕಾದರೆ ಅಥವಾ ಬರೆಯಬೇಕಾದರೆ ಅದಕ್ಕೆ ಬೇಕಾದ ಸಂಶೋಧನೆಯ ಪೂರಕ ಆಕರಗಳನ್ನೇ ಮರೆತು ತಮ್ಮ ಬರವಣಿಗೆಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವ ಯಾವುದ್ಯಾವುದೋ ಆಕರಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಬಸವಣ್ಣ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡರು, ಅವರನ್ನು ಕೊಲೆಗೈಯ್ಯಲಾಗಿದೆ, ಅವರು ಬ್ರಾಹ್ಮಣರಲ್ಲ ಎಂಬಿತ್ಯಾದಿ ತೌಡು ಕುಟ್ಟುವ, ಮೊಸರಲ್ಲಿ ಹರಳು ಹುಡುಕುವ ಕೆಲಸ ಮೊದಲಿಂದಲೂ ನಡೆದಿದೆ. ಅಂತಹ ಕುಟಿಲತೆಗಳಲ್ಲಿ “ಬಸವಣ್ಣ ಎತ್ತು ಮತ್ತು ಬ್ರಾಹ್ಮಣ…” ಎಂಬುದು ಕೂಡ ಒಂದು ಎಂದು ಹೇಳಬಹುದು.
ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಶರಣರು ರಚಿಸಿದ ವಚನಗಳು, ಆ ಕಾಲದ ಪರಿಸರ, ಅವರ ಕುರಿತಾಗಿ ಬಂದಿರುವ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ಆ ವಚನಗಳ ನಿಜ ನೆಲೆಯನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳದ ಈ ಉಳಿಗಮಾನ್ಯ ವಿದ್ವಾಂಸರುಗಳು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿಯೇ ಬಸವಣ್ಣನೆಂಬ “ಜೇನುಗೂಡಿ”ಗೆ ಕಲ್ಲು ಎಸೆಯುವ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಸಮಾಜದ ಶಾಂತಿ ಕದಡಲು ಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಅವರುಗಳ ಹಿಡನ್ ಅಜೆಂಡಾ ಕೂಡ ಆಗಿದೆ. ಇನ್ನು ಕೆಲವರು ಏನಕೇನ ಪ್ರಕಾರೇಣ ಪ್ರಸಿದ್ಧಿಗೆ ಬರಬೇಕು ಎಂದು ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಶರಣರ ಕುರಿತಾಗಿ ಅಪಚಾರ ಎಸಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.
ಬಸವಣ್ಣನವರ ಅಯ್ಯ ನೀನು ಆಕಾರವಾಗಿದ್ದಲ್ಲಿ ನಾನು ವೃಷಭನೆಂಬ ವಾಹನವಾಗಿರ್ದೆ ಕಾಣಾ, ಲೋಕದ ಡೊಂಕು ನೀವೇಕೆ ತಿದ್ದುವಿರಿ, ಎನ್ನ ಚಿತ್ತವು ಹತ್ತಿಯ ಹಣ್ಣು ನೋಡಯ್ಯ, ಕಳ್ಳನ ಮನೆಗೊಬ್ಬ ಬಲುಗಳ್ಳ ಬಂದಡೆ, ಹೊಲಸು ತಿಂಬುವನೆ ಹೊಲೆಯ.. ಇನ್ನು ಮುಂತಾದ ವಚನಗಳನ್ನು ಹೇಳುತ್ತ ಬಸವಣ್ಣನವರೇ ಹೇಳಿಲ್ಲವೇ? ಎಂಬ ಕುತರ್ಕವನ್ನು ಮುಂದಿಟ್ಟು ಜನರನ್ನು ದಿಕ್ಕು ತಪ್ಪಿಸುವ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಬೇಳೆ ಬೇಯಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕಾರ್ಯ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.
ಹಾಗೆಂದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಶರಣರ ಬಗ್ಗೆ ಯಾರೂ ಮಾತನಾಡಬಾರದು ಎಂಬುದು ಇದರರ್ಥವಲ್ಲ. ಸಂಶೋಧಕರು ಹಾಗೂ ಬರಹಗಾರರು ಚರಿತ್ರಾರ್ಹ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಚರಿತ್ರೆ ಮತ್ತು ಪುರಾಣಗಳ ನಡುವಿನ ದ್ವಂದ್ವವನ್ನು ಬಿಡಿಸಿ ಜನರ ಮುಂದೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಬಿಚ್ಚಿಡಬೇಕು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದಲ್ಲಿ ಸತ್ಯಕ್ಕೆ ಸಮೀಪವಾದ ಅಂಶಗಳನ್ನಾದರೂ ರುಜುವಾತುಪಡಿಸಬೇಕು. ಒಂದು ಸುಳ್ಳನ್ನು ನಿಜ ಎಂದು ಸಾಧಿಸಬೇಕಾದರೆ ಅದರ ಸುತ್ತ ಹತ್ತಾರು ಸುಳ್ಳುಗಳನ್ನು ಎಣೆಯಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುವ ಆ ಪಂಡಿತರಿಗೂ ಹಾಗೂ ಅವರ ಬರಹಗಳನ್ನು ಓದುವ ಪಾಮರರಿಗೂ ಅಪಾಯ ಕಟ್ಟಿಟ್ಟ ಬುತ್ತಿ.
ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ಬಸವಣ್ಣನವರ ಶಿವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಜಡೆಯೊಡೆಯ, ಗಂಗಾಧರ, ಪಾರ್ವತಿಯ ಪತಿ ಅಲ್ಲ. ಬಸವಣ್ಣನ ಶಿವ ದ್ರಾವಿಡ ಶಿವ. ಅದರಂತೆ ಇಲ್ಲಿ ಬಸವಣ್ಣ ವೃಷಭನೆಂಬ ವಾಹನವಾಗಿರ್ದೆ ಕಾಣಾ ಎಂದರೆ ತಾನೇ ಎತ್ತು ಎಂದು ಹೇಳಿಕೊಂಡಿಲ್ಲ. ವೃಷಭನೆಂದರೆ ದೇವಲೋಕದ ಗಣಾಧೀಶ್ವರ! ಶಿವನಿಗೂ ತನಗೂ ಇರುವ ಗಾಢ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಹೇಳಲು ಈ ಸಾಲನ್ನು ಬಳಸಿದ್ದಾರಷ್ಟೇ!!
ಬಸವಣ್ಣ ಹಾಗೂ ಶರಣರು ಬಳಸಿದ ಭಾಷೆ ಸರಳವಾಗಿದೆಯೇನೋ ನಿಜ! ಆದರೆ ವಚನಗಳ ಅರ್ಥ ಅಡಗಿರುವುದೇ ಅವುಗಳ ಕೊನೆಯ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ. ಹೀಗೆ ವಚನವೊಂದರ ಹಿನ್ನೆಲೆ, ಮುನ್ನೆಲೆ ತಿಳಿದು ಅಥೈಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಅವರ ವಚನದ ಯಾವುದೋ ಸಾಲು ಉದಾಹರಣೆ ನೀಡಿ ಬಸವಣ್ಣನವರೇ ಹೇಳಿಲ್ಲವೇ? ಎಂದು ಅನಿಸಿಕೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರೆ ನಗಬೇಕೋ ಅಳಬೇಕೋ?
ಕಲಬುರಗಿ: ಕಲಬುರಗಿ ದಕ್ಷಿಣ ಮತಕ್ಷೇತ್ರದ ಶಾಸಕ ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭು ಪಾಟೀಲ ಅವರು ಶನಿವಾರ ಸಂಜೆ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಭೀಮಳ್ಳಿ ಗ್ರಾಮದ ರೈತರ ಹೊಲಗಳಿಗೆ…
ಕಲಬುರಗಿ: ಕಷ್ಟಗಳು ಬಂದಾಗ ಕುಗ್ಗದೆ, ಆ ಕಷ್ಟಗಳನ್ನು ಸವಾಲಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸಿ ಮೇಲೇಳಬೇಕು ಎಂದು ತಾಜ್ ನಗರದ ಆರೋಗ್ಯ ಕೇಂದ್ರದ ಹಿರಿಯ…
ಪರೋಪಕಾರ ಸೇವೆಯಿಂದ ಆತ್ಮತೃಪ್ತಿ: ಹಿರೇಮಠ ಕಲಬುರಗಿ: ನಗರ ಹೊರವಲಯದ ಸೈಯದ್ ಚಿಂಚೋಳಿ ರಸ್ತೆಯ ಬಳಿ ಇರುವ ಕೆವಿಪಿ ದಣ್ಣೂರ ಪಿಯು…
ವಾಡಿ (ಕಲಬುರಗಿ): ಪುರಸಭೆ ಮಾಜಿ ಸದಸ್ಯ ಹಾಗೂ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಪಕ್ಷದ ಯುವ ಮುಖಂಡ ಸೂರ್ಯಕಾಂತ ರದ್ದೇವಾಡಿ ಅವರು ಶುಕ್ರವಾರ…
ಕಲಬುರಗಿ: ಸಂಡೂರ, ಶಿಗ್ಗಾವಿ ಹಾಗೂ ಚನ್ನಪಟ್ಟಣ ಸೇರಿದಂತೆ ಮೂರು ವಿಧಾಸಭಾ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಉಪ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಪಕ್ಷದ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಭರ್ಜರಿ…
ಚಿಂಚೋಳಿ: ಕಾನೂನು ತೊಡಕಿನಿಂದ ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡ ಸಿದ್ದಸಿರಿ ಎಥೆನಾಲ್ ಕಾರ್ಖಾನೆ ಪ್ರಾರಂಭಕ್ಕೆ ಕರ್ನಾಟಕ ಮಾಲಿನ್ಯ ನಿಯಂತ್ರಣ ಮಂಡಳಿ ಅನುಮತಿ ನೀಡಬೇಕೆಂದು ಒತ್ತಾಯಿಸಿ…